Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

Buổi sáng ở Lưu Đình Chất high school.

Mọi người thử đọc xem có đúng với trường mình không nhé. Đây là bài viết mình trích trên FB của một mem trường mình. Hi

Tác giả bài viết có biệt danh là "TỒ TÍ TỞN"
"Ngày nào cũng vậy, vẫn cứ như vậy, không! Nói chính xác hơn là ngày nào học sinh đi học 
là như vậy. Sau vài phút đạp xe lọc cọc đến cổng trường, thậm chí hơn, không! Thậm chí là vài trục phút, thì ở đây lại xảy ra một cảnh tượng thật buồn cười: hầu như tất cả học sinh nam đều đang luống cuống dắt dắt, rồi nhét nhét, họ thực hiện ngay giữa đường. Tất cả đang luống cuống sơ vin cho nhanh để kịp vào trường vì lí do có 2 thầy trong ban nề nếp, cùng 2 bác bảo vệ đang đứng trước cổng để kiểm tra xem anh nào không sơ vin, không đeo thẻ, không... Thì không cho vào trường. Nào là:


- Anh kia! thẻ đâu?     Rồi:

- Anh kia! sơ vin vào,            rồi...

     Vài phút sau cảnh tượng trở nên bi thảm hơn đó là: trường đóng cổng, các học sinh đi muộn đang phải cố gắng năn nỉ, rồi nịnh nọt:

- Bác ơi! cho cháu vào đi, cháu đi muộn có tí thôi mà. Rồi nữa:

- Cho cháu vào đi bác không cô giáo chém cháu chết mất. Rồi...

- Thậm chí những học sinh muốn vào phải "BO" cho bác bảo vệ ( Mr.Đàm ) 5k - 10k để được vào lớp nhanh.... Nhưng đó chỉ là những học sinh chịu "chi" còn với các học sinh khác thì....

  Nhưng không, vẫn là mấy câu đáp trả của bác bảo vệ đã từng làm từ khi trường thành lập:

- Vào chi mà vào! đi muộn lại còn... về đê!

    Cứ thế mà không chán, các học sinh vẫn tiếp tục. Trống trường đánh, giáo viên về lớp để dạy, cả trường bắt đầu học. Vài phút sau: ức chế quá vì không thể chịu nổi đàn chim non đang kêu đói ngoài cổng trường, nhà trường điều 2 bảo vệ ra mở cổng, mở để làm gì các bạn biết không? không phải là cho vào đâu mà là để xua đi. Chưa kịp ra thì tất cả đã chạy nháo nhác nếu không muốn bị ăn rùi trống, 1 số thì đi về nhà, 1 số nhảy tường vào trường, 1 số thì dủ nhau đi chơi, còn 1 số khác thì tìm vào quán net làm vài ván CF, Au,...

    Hết tiết 1 chỉ có 5' giải lao, các anh chị tranh thủ chém gió về ngày hôm qua ở nhà, rồi kể này kể nọ. Tiết 2, tiết 3 cũng tiếp tục như vậy. Hết tiết 4 sự uể oải đã hiện lên mặt các bạn học sinh sau gần 1 buổn học, chém gió vất vả, mệt nhọc, các anh chị tìm đến cổng trường gọi bác bán quà vặt ở gần cổng:

- Bác ơi! lấy cho cháu cái này, rồi lấy cho cháu cái này,... Để nạp năng lượng cho tiết cuối cùng và lấy sức đạp xe về nhà.

    Hết tiết 5. Uầy! uầy! không thể tin nổi, 1 cảnh tượng có lẽ là náo nhiện nhất trong ngày: học sinh tan trường, tất cả phải chen lấn, xô đẩy để lấy được xe nhanh nhất về nhà, tiếng la hét vì được về, rồi tiếng gọi nhau í ới:
- Thằng kia tao ngồi với,...

     Những tiếng ấy thêm với tiếng phanh xe đạp kêu két két!.., rồi kít kít!...,và tiếng còi ô tô, xe máy inh ỏi không ngớt hòa thành 1 dàn giao hưởng hỗn loạn không có nhịp, mà cũng chẳng có tí phách nào. Cứ như thế đến vài phút sau thì học sinh đã về hết, đường vào trường, cổng trường đã mất đi vẻ vui nhộn náo nhiệt của nó, chả lại cho nơi đây vài tiếng nghỉ trưa.

      Nhưng yên tâm chỉ hết buổi trưa thôi, tí nữa các bạn sẽ thấy nó tiếp diễn. Và cứ như thế, như thế...Trường tôi đấy các bạn ạ. "

Nguồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét



♦ Một số lưu ý dành cho các bạn

1. Ghi rõ nguồn lấy bài viết là thptluudinhchat.net

2. Không spam bài viết cũng như từ ngữ cmt của bạn phải đúng chuẩn mực

3. Mọi đóng góp ý kiến xin liên hệ qua email: luudinhchat.school@gmail.com hoặc trang facebook: facebook.com/thptluudinhchat

Xin cảm ơn